แอ่วเชียงใหม่ในสามวันพร้อมแวะปายเมืองแห่งหมอก

เชียงใหม่

คุณสามารถแบ่งสิ่งนี้ออกเป็นสองวันได้อย่างแน่นอนหากคุณไม่ต้องการลองบีบมันทั้งหมดในคราวเดียว มีอะไรให้ดูมากมาย เราใช้เวลาทั้งวันที่สวนสาธารณะก่อนเดินทางต่อไปทางเหนืออีกครั้ง และเหนื่อยมากหลังจากออกทัวร์วันเดียว

เชียงใหม่ – 3 วัน แผนการเดินทางเที่ยวไทยที่ภาคเหนือจะไม่สมบูรณ์หากไม่ได้ไปเชียงใหม่สองสามวัน เชียงใหม่เป็นศูนย์กลางของภูมิภาคนี้ คุณจะต้องมาที่นี่หากต้องการออกไปเที่ยวที่อื่นโดยรถประจำทาง อย่างที่บอกไป ในเมืองนี้มีอะไรให้ทำมากพอแล้ว และควรเพิ่มลงในแผนการเดินทางภาคเหนือของประเทศไทยอย่างแน่นอน

เราใช้เวลาสองสามวันในเชียงใหม่กินของอร่อยทุกชนิดและสำรวจวัดในท้องถิ่นมีอยู่มากมาย เป็นสถานที่ที่สะดวกมากในการเดินเท้า และทุกเย็นเราจะไปสำรวจตลาดกลางคืนที่แตกต่างกัน ฉันได้รับข้อมูลส่วนใหญ่เกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำและที่กินจากบล็อก Paper Planes

เชียงใหม่ยังคงเป็นหนึ่งในเมืองที่ดีที่สุดสำหรับนักชิมที่เราไปเยือนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งหมด  เต็มไปด้วย  backpacker วัย 19 ปีเต็มไปหมด เต็มไปด้วยนักขี่มอเตอร์ไซค์มือใหม่ คาเฟ่ Organic และบาร์ราคาแพงเกินไป เมื่อเราไปถึงที่นั่นครั้งแรก ฉันรู้สึกเสียใจที่ใส่สิ่งนี้ไว้ในแผนการเดินทาง เที่ยวไทย ที่ภาคเหนือเลย

ปายเป็นสถานที่ที่สวยงาม เราพักในบังกะโลส่วนตัวพร้อมระเบียงเล็กๆ ริมแม่น้ำ ในราคาคืนละ 8 ดอลลาร์ (280 บาท) เราสามารถแลกเปลี่ยนกับเจ้าของได้ เพราะเราบอกว่าเราจะพักที่นี่สามคืนมากกว่าแค่คืนเดียว

หากคุณต้องการจองที่พักในปายล่วงหน้าก่อนการเดินทาง โปรดตรวจสอบรายชื่อที่พักในปายบน Booking.com ที่นี่ มีเกสต์เฮ้าส์และโรงแรมมากกว่า 250 แห่งในเมืองป่าแห่งนี้ หนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดของปาย นอกจากค่ำคืนอันเงียบสงัด ท้องฟ้าเต็มไปด้วยดวงดาว แม่น้ำที่ผ่อนคลาย และร้านค้าน่ารัก ๆ คืออาหาร

ทุกคืนมีตลาดที่มีแผงขายอาหารและเครื่องดื่มราคาถูกและอร่อยมากมาย เรามีน้ำผลไม้คั้นสดจากร้านค้าในท้องถิ่นทุกเช้า และเดินผ่านเมืองไปหลายชั่วโมงและไปตามเส้นทางที่มีลักษณะเหมือนป่า มีบาร์เจ๋งๆ และร้านอาหารราคาถูกพร้อมอาหารไทยยอดนิยมให้ทานมากมาย